29 กรกฎาคม 2555

พัฒนาชีวิต...ด้วยการเป็นเจ้าของชีวิต



พัฒนาชีวิต...ด้วยการเป็นเจ้าของชีวิต
                  เมื่อพูดถึงคำว่าพัฒนา มีกลุ่มคนมากมายที่ต้องการพัฒนาตัวเอง  บ้างก็สำเร็จ บ้างก็ไม่สำเร็จ บางคนก็เริ่มต้นแล้ว บางคนก็เริ่มต้นแล้วหยุด บางคนก็ยังไม่เริ่มต้น หรืออาจมีบางคนที่ไม่คิดแม้แต่จะเริ่มต้น คุณเป็นคนแบบไหน เวลานี้ใครก็คงมากำหนดให้เราพัฒนาตามแบบที่เขาต้องการไม่ได้ บางคนอาจจะถูกกำหนดเส้นทางให้เดินตามเส้นทางที่วางไว้   แต่เมื่อเวลาผ่านไปบุคคลที่ถูกกำหนดนั้น ก็อาจจะหันมาทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ นี่หละคือคุณเริ่ม  จะใช้   “ความเป็นเจ้าของชีวิต   

      ความเป็นเจ้าของชีวิต ใครๆ ก็มักอยากจะทำตามในสิ่งที่ตนเองต้องการ อยากตามใจตัวเองในทุกด้าน คุณอยากเลือกได้ว่าคุณจะทำอะไรในแบบชีวิตที่คุณต้องการ  และธรรมชาติของทุกสิ่งบนโลกนี้ก็คือ การมีข้อดีและ ข้อเสีย  คุณจึงปฏิเสธไม่ได้ว่า สิ่งที่คุณกำลังเลือกมันมีข้อดีสำหรับคุณ และอาจมีข้อเสียสำหรับคนอื่น หรือในกลับกัน มันอาจมีข้อดีสำหรับคนอื่น แต่สำหรับคุณ คุณกลับไม่พบประโยชน์อะไรเลย
พัฒนาชีวิต...ด้วยการเป็นเจ้าของชีวิต   หลักการนี้เกิดขึ้นจากให้เราเริ่มพัฒนาตนเองจากการมองที่ตัวเราเอง  การพัฒนาชีวิต คือ การเติมแต่งคุณภาพให้กับชีวิตในทางบวก ในทางที่ดีขึ้น  สร้างสรรค์หรือออกแบบคุณภาพชีวิตให้มีความสำเร็จตามเป้าหมาย ดังนั้น  การพัฒนาตัวเองในฐานะการเป็นเจ้าของชีวิตคุณจึงออกแบบว่าเราจะเลือกพัฒนาให้พบข้อดีที่สุดได้อย่างไร แนวทางพัฒนาชีวิต...ด้วยการเป็นเจ้าของชีวิต   จึงเกิดขึ้น


ผู้เขียน นิติ ยอดดำเนิน



ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ Blog ของอาจารย์นิติ ยอดดำเนิน

การเป็นวิทยากรของผมมีแรงบันดาลใจสำคัญจาก ความรู้สึกภายในของการเป็นผู้ให้ เรื่องบางเรื่องผมเชื่อว่าหลายคนรู้จัก แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า สิ่งที่เขารู้ จะมีประโยชน์กับตัวเองและคนอื่นๆ อย่างไร ผมสร้างกำลังใจให้เกิดขึ้นกับตัวเองอย่างมากและพร้อมจะส่งความปราถนาดีไปยังผู้อื่นด้วยงานของผมเอง

บทความที่ได้รับความนิยม